HR Admin หน้าที่หลัก VS งานฝาก

  • 23 พ.ค. 2566
  • 4167
หางาน,สมัครงาน,งาน,HR Admin หน้าที่หลัก VS งานฝาก

งาน HR เป็นทุกอย่างให้คนในองค์กรแล้วจริง ๆ แต่หน้าที่ HR ในแต่ละองค์กรก็แตกต่างกันนะคะ รวมถึงชื่อตำแหน่งก็อาจไม่เหมือนกัน และชื่อตำแหน่งกับหน้าที่งานก็อาจไม่สอดคล้องกันด้วย !!

 

สำหรับบางองค์กรมีงบจำกัดในการจ้างพนักงาน ดังนั้น 1 ตำแหน่งจึงต้องทำหลายอย่าง นั่นคือ “หน้าที่หลัก” และ“งานฝาก” ที่ต้องทำควบคู่ไปด้วย แต่อาจไม่ใช่ตลอดเวลา ยังไงแล้วหน้าที่หลักก็คือส่วนที่ต้องดูแลและรับผิดชอบมากที่สุดค่ะ

 

ตัวอย่างที่ HR Buddy ได้นำเสนอเป็นงานที่หลายองค์กรใช้ชื่อว่า HR Admin ซึ่งหน้าที่หลักจะดูแลงานเอกสารที่เกี่ยวข้องกับพนักงาน รวมถึงดำเนินงานด้านจัดซื้อและงานอื่น ๆ ทั่วไป

 

แต่บางองค์กร HR Admin อาจมีหน้าที่หลักมากขึ้น เช่น งานด้านกฎระเบียบ กฎหมาย ,การบริหารค่าตอบแทน สวัสดิการ อัตรากำลังคน, งานสรรหา, งานฝึกอบรมและงานประเมินผล ซึ่งแท้จริงแล้วเป็นงานของ HRM (Human Resource Management) และ HRD (Human Resource Development) แต่ก็ทำให้ HR Admin มีโอกาสได้เรียนรู้งานที่หลากหลาย มีความท้าทายมากกว่าผู้ที่ไม่ได้รับหน้าที่เหล่านี้ค่ะ

 

นอกจากนี้ HR Admin ยังมีงานอื่นที่ต้องช่วยดูแลด้วย แต่อาจเข้ามาในบางเวลา เช่น ตรวจสอบงานแม่บ้าน - รปภ. ,รับเรื่องอุปกรณ์ชำรุด, ติดต่อ – ตรวจงานช่างซ่อม, เปลี่ยนหลอดไฟ , รับสายทวงหนี้, ชงกาแฟ- สั่งข้าวให้เจ้านาย, ดูแลลูกเจ้านาย, ต้อนรับแขกที่มาติดต่อ, ไหว้เจ้าที่ เป็นต้น

 

ข้อเสียของตำแหน่ง HR Admin  คือ เหนื่อยแน่นอน ต้องบอกอีกครั้งเลยว่า เป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริง ๆ แต่ก็คุ้มค่ากับอนาคตนะคะ เพราะประสบการณ์ที่มากมายนั้นสามารถนำไปต่อยอดได้ ทั้งการหางาน การเลื่อนตำแหน่ง การเรียกเงินเดือนที่สูงขึ้น (สบายมาก) และการเข้าไปทำงานที่ใหม่ ก็จะพร้อมไปด้วยความรู้ความสามารถที่โดดเด่นกว่าใครแน่นอน  

 

ทั้งนี้ ตำแหน่ง HR Admin ก็มีเปิดรับสมัครจำนวนมากและพร้อมเปิดโอกาสให้ผู้ไม่มีประสบการณ์ด้วย ใครที่สนใจงาน HR ตำแหน่งนี้สามารถเป็นจุดเริ่มต้นให้คุณได้รู้จัก เรียนรู้ และพัฒนาตัวเองเพื่อต่อยอดอนาคตได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

 

ดูประกาศงาน HR (ยินดีรับคนไม่มีประสบการณ์) เปิดรับสมัครทั่วประเทศ คลิก >> https://jobbkk.com/go/SdERK

 

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สอบถามได้เลยค่ะ https://www.facebook.com/hrbuddybyjobbkk

 

ขอบคุณข้อมูล :  อาจารย์ พรเทพ พงษ์สง่างาน  ที่ปรึกษาอาวุโสด้าน HR และกรรมการ บริษัท เซ็นเมนทอร์ จำกัด ,กรรมการบริหาร APK Management Center

Website : www.senmentor.com

Line : wisebrown

Tel : 081-820-9271

 

สอบถามเพิ่มเติมสำหรับ HR : 02-514-7474 ต่อ 3

อีเมล : [email protected]

Line :  @jobbkkvip (อย่าลืมใส่ @)

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top